วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558



      " อตีตที่ผ่านมาทำให้เราเจ็บช้ำมากในบางครั้ง ทำให้เราเสียใจและท้อถอย การที่ล้มลงในครั้งนั้น  ทำให้ได้เรียนรู้ชีวิตในหลายๆด้านความรู้สึกในตอนนั้น มันเหมื่อนชีวิตนี้มันจะไม่มีอะไรดีขึ้นเลย
แต่แล้วการที่เราล้มลงในครั้งนั้น  มันทำให้เราได้พบเจอกับสิ่งที่ใช่เข้ามาในชีวิต
พบกับสิ่งที่ดี คนที่ดีเข้ามาเป็นกำลังใจ   จากคนที่ล้มลงก็กลับมายืนขึ้นได้อีกครั้ง "            
           *** ในบางครั้งเราอาจจะสู้กับชีวิตมากไปหน่อย 
แต่ยังดีที่มีกำลังใจไว้คอยให้ลุกขึ้นสู้ความท้อแท้อาจจะทำให้เราอ่อนแอ 
แต่ความพยายามจะทำให้เราสู้ และ... สร้างความเข้มแข็งให้กับตัวเราเอง... ***
" ล้มได้แต่ห้ามถอย
เหนื่อยได้แต่ต้องสู้
ร้องไห้ได้แต่ต้องเรียนรู้
ชีวิตเราต้องสู้ (ห้ามท้อถอย) " 


1 ความคิดเห็น:

  1. การดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองอยู่รอด เป็นพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต เมื่อได้พบเจอกับปัญหาและอุปสรรคทั้งปวง ย่อมทำให้เราได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหา และผ่านพ้นมันไปได้ ที่สำคัญปัญหาคือวัคซีน ที่จะเป็นตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับเราต่อไป "ขอบคุณปัญหาที่เข้ามาสอนชีวิตของเรา"

    ตอบลบ